Đóng

10/12/2017

Tư vấn cho người bắt đầu thích Scooter ( bài 1 )

Một bài viết của tác giả DzungTran hơn 10 năm trước … và vãn thấy cần thiết cho những người mới chơi xe scooter

Lâu nay thỉnh thoảng vẫn thấy có nhiều thành viên quan tâm đến dòng scooer cổ như vespa , lambreta v.v . là người cũng đam mê dòng xe này và cũng đã nhiều lần lên bờ xuống ruộng học được khá nhiều bài cho thú chơi này . Qua trang web này cũng muốn chia sẻ với những bạn bè thành viên thật sự quan tâm
Bình thường khi gặp một thành viên mới quen hay chưa biết nhiều,  với vẻ hăm hở họ thường hỏi ngay ” anh ơi ! em thích vespa quá , anh giới thiệu ( hay bán ) cho em một chiếc đi . Em máu lắm rồi ” câu trả lời của langbat có khi làm họ hẫng bởi
_ Em gửi cho anh một tấm hình để xem em có phải là người đi vespa hay không sau đó hãy nói cho anh biết em có bao nhiêu tiền để anh tư vấn giúp em ( Vâng ! bởi nếu ban có hai triêu hay thâm chí ban phải bỏ ra gấp vài mươi lần ban vẫn có môt chiếc vespa để chay mà )
Thật sự là như vậy bởi đối với người chơi xe hay dân sưu tập thì chiếc xe đầu tiên hay bất cứ một món gì đầu tiên khi chơi hay sưu tập đều là một kỷ niệm đầu tiên đáng nhớ và họ sẽ giữ gìn . Nếu vội vàng hay không đủ thông tin chọn lựa, chiếc xe ấy hay món đồ ấy trở thành nỗi đau ” thầm kín ” hay ác mộng với người bắt đầu chơi . Có khi làm họ hụt hẫng bỏ chơi giữa chừng hoặc tê hơn ” nỗi đau ” ấy lại tiếp tục được chuyển nhượng qua một nan nhân khác để rồi tất cả không ai trở thành ” nghệ nhân ” trong cái thú chơi này cả …. Theo thống kê cũng như kinh nghiêm mười người khi vừa thấy người khác chay vespa đã nhao nhao chay ra các lò xe hay khu vưc Lý thái Tổ để mua về thì hết hơn mười người phải khổ ..vì những lý do đã nói trên

2
Xe Lambreta Li 150 series 3 trên đường phố Sài gòn

Quay lai vấn đề nhé và cũng cần theo môt trình tư đăt ra câu hỏi với các ban
1. Ban đã thât sư yêu thích xe vespa cổ và đã tìm hiểu về nó chưa ?
Là môt dòng xe đỏng đảnh và khá bất tiên : xe hay hỏng văt nếu xe ban sửa không kỹ , do là dòng xe 2 thì chay xăng pha nhớt và là xe cổ nên pha nhớt chung vào xăng ( ban phải đem theo nhớt 2T vì pha nhớt tai cây xăng hay doc đường có khi là nhớt tái sinh sẽ làm bó máy ) xe năng nề và chiếm diên tích
_ Là dòng xe kiểu dáng cổ điển , tính năng cũng cổ luôn : dáng vẻ xe cổ điển không tinh tế và gon như các dòng scooter thế hê mới , trong thời buổi bấm nút chay thì loai xe này đòi hỏi ban phải mất rất nhiều thao tác khi khởi đông ( dưng chống , đap máy , vòng qua dưng chống rồi mới leo lên chay ) vô số tay và đòi hỏi sư nhip nhàng điêu nghê cùng lúc của ga , côn ,số . Chưa kể với kết câu máy nằm môt bên khả năng lấy thăng bằng khi di chuyển đòi hòi ban phải biết cách ngồi sau cho đep
Là dòng xe dễ gây ô nhiễm môi trường và luôn tui sư chú ý trên đường : cái này chắc ai cũng biết xe xăng pha nhớt mà lai cổ , chưa kể tiếng máy và tiếng pô đăc trưng của dòng xe này theo kiểu pình pich..pình pich
_ Là dòng xe dành cho người có tính cách khoan thai châm rải trên đường : tốc đô xe không cao , di chuyển hay khởi đông châm rải không thể bỏ qua những thao tác . Nói chung loai xe dành cho những người thong thả và có hướng hoài niêm trong cuôc sống và không vôi vàng

Còn đây là sư phản biên hay cảm nhân của những tín đồ vespa 17

 

Chúng ta đang cưỡi trên ” con ong ” đẹp nhất 
Bạn đã chọn cho mình một chọn lựa bởi Ban đã thât sư yêu thích xe vespa cổ và đã tìm hiểu về nó

( còn tiếp )

Xe & đời sống Liên Quan