PHỤC CHẾ HUYỀN THOẠI APE Calessino ( phần 2 )

PHỤC CHẾ HUYỀN THOẠI APE Calessino ( phần 2 )


Ba ngày Tết năm nay ngoài việc đi thăm bà con, bạn bè lại có thêm vụ thăm xe và kể chuyện về vespa ba bánh trên bàn tiệc, nói kể cho đỡ quê chứ thật ra là khoe, vậy chứ cũng có nhiều ông ” bợm “ nghe đã xuất hiện chiếc APE AC thì lao nhao sẵn ghé chúc Tết cũng phải qua xem cho bằng được, bàn tán chuyện trò cách phục dựng rôm rả như pháo .
Đầu năm vào Công ty ngồi với anh em họp bàn kế hoạch làm ăn sau Tết xong thì mình cũng bắt tay vào kế hoạch phục dựng chiếc Calessino và xem như một chỉ tiêu phải hoàn thành trong năm không kém phần quan trọng. Dân quản trị nên cũng bài bản lấy bút viết ra lập dự án tiền khả thi đàng hoàng, e hèm bắt đầu bằng bài bản 5W+H coi sao
• What ? Là cái gì hả ? là chiếc xe huyền thoại Calessino chứ cái gì. Là chiếc xe mà giờ đây chỉ thấy trong viện bảo tàng chứ tra google chẳng thấy chạy ra đường. Nghe đã !
• Why ? Tại sao phải phục dựng hả, mình thích thì mình làm thôi.
• When ? Thì bắt tay ngay vào thôi sẵn công việc dạo này cũng cũng đang chựng do khủng hoảng kinh tế , chơi cho đỡ bận chứ lúc này ông nào “ bận “ là ông đó coi chừng hehehe
• Who ? Cái này thì không phải lo vì mấy hôm Tết ngồi với mấy ông nghiện Vespa bàn dữ lắm rồi. Mình quản lý điều hành dự án, thợ máy thì tay giới thiệu bán xe đã nhận ( cái này mình hơi sai lầm khi chọn ) thợ đồng thì cũng đã có một ông nhận lời còn hứa giới thiệu luôn thợ sơn. Vậy xem như tạm ổn
Còn anh Google nữa rồi mấy forum của dân chơi vespa nữa, thậm chí đã download về vài quyển sách kỹ thuật và hướng dẫn của hãng. Và quan trọng hơn là đàng sau còn có cả một cơ số không ít là mấy ông bạn đang hào hứng và sẵn lòng từ khắp nơi
• Where ? Ồ cái này thì khó với ai chứ với mình thì dễ. Sẵn cái quán café có sân vườn rộng rải của bà xã, mình trưng dụng làm nơi phục chế chứ sao. Tính ra thì thấy tiện thiệt nhưng sau này mới thấy rắc rối dữ thần ôn tại phát sinh ra đủ chuyện cười mà méo xẹo vì mếu
• How ? Cái cuối cùng mà lại quan trọng. Kinh phí đâu ra ? Làm bao lâu . Với dự án này thì lần đầu tiên phê luôn tới đâu tính tới đó …chứ mình có phải tiệm sửa xe như anh Tư Trung đâu mà biết, mà hồi đó đến giờ có ai dọn chiếc Calessino nào đâu để tham khảo đối chiếu. Chơi luôn !
Xem như dự án tiền khả thi rất rất là khả thi và bắt tay thực thi thôi chứ còn chờ ai phê duyệt nữa phỏng ạ 
Đầu năm khắp nơi bạn bè ra quân mọi người ra quân mình cũng ra quân tiến hành triển khai dự án bài bản như bao dự án
Phỏng vấn và tuyển dụng mấy ông thợ coi vậy mà khó hơn tuyển dụng mấy vị trí quản lý trong công ty, bởi cha nào cũng nói tui rành, cái gì cũng biết hết. Chợt nhớ câu “ ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu “ là chính tay điều hành dự án đang phỏng vấn có biết kinh nghiệm, sửa xe gì đâu. Ô kê Ô kê coi như xong. Tạm tuyển cho đủ nhân sự rồi tính tiếp
Ngày khởi động dự án dắt ba cha thợ chính tới ngồi nhìn cái xe tơi tả một hồi cho thấm sau đó pha mấy ly café nhâm nhi rồi mới đưa ra mấy cái ảnh của chiếc Calessino trong bảo tàng PIAGGIO rồi bảo anh em mình sẽ đưa nó trở lại hình dáng ban đầu như thế này thì ông nào ông nấy hoa cả mắt, lùng bùng lổ tai kiểu thôi rồi Lượm ơi lỡ nhận lời với cái ông điếc không sợ súng … Mà thiệt tui còn không tin tui làm được nữa nói chi mấy ông
Sau chầu café mấy thầy trò bắt tay luôn vào việc, cởi áo xắn quần tháo hết cái xe ra ầm ầm khí thế . Cà lê mỏ lết búa đục ầm ầm tháo ra, chưa kể một số tay nghiện Vespa đến tham dự hóng hớt bàn tán cứ gọi là xôm cả tụ chẳng thua kém mấy cái lễ động thổ khởi công của thiên hạ bên ngoài. Cần gì báo chí đưa tin, nội mấy diễn đàn chơi xe post bài cũng đã rần rần hình ảnh
Tính ra cũng ổn ngoài Ban điều hành và cố vấn đông quá xá đông thì dự án còn có
Bộ phận máy móc: 1 thợ 2 phụ ( vịn thì ít chứ chôm chỉa thì thôi rồi luôn. Khổ với 2 ông phụ này đến đổi CA đem nhốt hết 1 ông )
Bộ phận làm đồng: 1 thợ mà ông này thì nhậu khỏi biết
Bộ phận sơn: 1 thợ 1 phụ . Bộ phận này với bên đông ngày nào cũng cãi nhau như mỗ bò

Thầy trò tháo xe ngày khởi sự 🙂

PHỤC CHẾ HUYỀN THOẠI APE Calessino ( phần 1 )

7